Khai trương văn phòng Thừa phát lại Phúc Yên

  9/3/14
(Hoailegal)-Ngày 7-3-2014, Văn phòng Thừa phát lại Phúc Yên tổ chức lễ ra mắt và chính thức đi vào hoạt động tại số 178, đường Hai Bà Trưng, thị xã Phúc Yên, do Thừa Phát lại Hoàng Quốc Thuận làm Trưởng Văn phòng. Đến dự và chỉ đạo hội nghị có đồng chí Trần Diện, Phó giám đốc Sở Tư pháp, phó trưởng ban Ban Chỉ đạo Đề án “Thực hiện thí điểm chế định Thừa phát lại tại tỉnh”.
Đồng chí Trần Diện, Phó Giám đốc Sở Tư pháp tặng hoa chúc mừng văn phòng Thừa phát lại Phúc Yên
Thừa phát lại được thực hiện 4 nhóm công việc chính sau: tống đạt văn bản của Tòa án, cơ quan THA dân sự; Lập vi bằng theo yêu cầu của các nhân, cơ quan, tổ chức, xác minh điều kiện THA theo yêu cầu của đương sự; trực tiếp tổ chức THA các bản án, quyết định của Tòa án theo yêu cầu của đương sự. Chính những hoạt động này đã góp phần hỗ trợ, bổ khuyết một cách kịp thời, hiệu quả cho các hoạt động tư pháp, giúp các cơ quan như Tòa án, Thi hành án giảm tải công việc, tập trung vào hoạt động chuyên môn chủ yếu.
Đây còn là chủ trương lớn của Đảng và Nhà nước nhằm mở rộng quyền dân chủ thông qua việc người dân có quyền lựa chọn các dịch vụ pháp lý tốt nhất liên quan đến lĩnh vực thi hành án dân sự; tạo cơ chế tăng cường tính chủ động, tích cực của công dân, tổ chức trong các quan hệ dân sự, tố tụng dân sự. Dưới góc độ xã hội, hoạt động Thừa phát lại đã bước đầu tạo lập một nghề mới trong thị trường cung cấp dịch vụ pháp lý, không những giúp Nhà nước giảm tải bộ máy hoạt động, mà còn tạo thêm công ăn việc làm thông qua việc thu hút các nguồn lực xã hội.
Theo Đề án của tỉnh (từ năm 2013 đến năm 2015) cho phép thí điểm thành lập 03 Văn phòng Thừa phát lại tại các khu vực thành phố Vĩnh Yên, thị xã Phúc Yên và huyện Vĩnh Tường.
Đức Hoài
logoblog

Bài viết liên quan

Nhận xét bài viết