Khai trương văn phòng Thừa phát lại đầu tiên ở Bình Dương

  1/3/14
(Thừa phát lại 24h)-Ngày 28-2, Văn phòng Thừa phát lại Dĩ An, tỉnh Bình Dương đã khai trương và chính thức đi vào hoạt động tại số 62/5, khu phố Nhị Đồng 2, phường Dĩ An, TX.Dĩ An. Đây là văn phòng đầu tiên trên địa bàn tỉnh đã được UBND tỉnh Bình Dương cấp phép thành lập và được Sở Tư pháp tỉnh cấp giấy đăng ký hoạt động.
Văn phòng Thừa phát lại Dĩ An do luật gia Nguyễn Hồng Quang làm trưởng văn phòng, cùng với đội ngũ thừa phát lại nguyên là chấp hành viên, giám định viên có nhiều kinh nghiệm, năng động, sẵn sàng phục vụ tận tình, chu đáo các yêu cầu của khách hàng như: lập vi bằng ghi nhận các hành vi, sự kiện xảy ra trên địa bàn; xác nhận tình trạng nhà liền kề trước khi xây dựng công trình, tình trạng nhà trước khi cho thuê, mua nhà…
Hình minh họa
Ngoài ra, văn phòng thừa phát lại còn cung cấp các dịch vụ khác như xác minh điều kiện thi hành án theo yêu cầu: truy tìm tài sản là bất động sản, động sản, tài khoản ngân hàng, thu nhập cá nhân, lợi nhuận có được từ hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp, cá nhân phải thi hành án để làm cơ sở yêu cầu thi hành bản án mà toà án đã tuyên có hiệu lực pháp luật.
Trực tiếp thi hành bản án, quyết định của toà án như ra các quyết định bảo đảm và quyết định áp dụng biện pháp cưỡng chế thi hành án. Tống đạt văn bản, giấy tờ của tòa án và cơ quan Thi hành án dân sự TX.Dĩ An.
Sự ra đời của văn phòng thừa phát lại đã đánh dấu chủ trương cải cách tư pháp, xã hội hóa công tác thi hành án dân sự của Đảng và Nhà nước đã thực sự đi vào cuộc sống.
Đức Hoài
Nguồn: http://www.thuaphatlaiquan10.vn/vi/dich-vu-thua-phat-lai/thi-hanh-an/69-binh-d%C6%B0%C6%A1ng-khai-tr%C6%B0%C6%A1ng-vp-th%E1%BB%ABa-phat-l%E1%BA%A1i-d%E1%BA%A7u-tien.html
logoblog

Bài viết liên quan

Nhận xét bài viết