Thừa phát lại Long An: Tống đạt văn bản dần đi vào ổn định

  3/8/19
Sau khi chính thức đi vào hoạt động, đến nay, việc tống đạt văn bản của Văn phòng Thừa phát lại (VPTPL) Long An dần đi vào ổn định, giúp cho hoạt động tư pháp trên lĩnh vực tống đạt văn bản, được nhanh chóng, kịp thời.
Thừa phát lại Long An đang làm việc với Tòa án TP. Tân An
6 tháng đầu năm 2019, VPTPL Long An đã tống đạt 3.609 văn bản. Tổng số tiền chi phí cho công tác tống đạt văn bản là 457,8 triệu đồng.
Trên địa bàn TP.Tân An, công tác tống đạt văn bản được thực hiện tương đối thuận lợi do cán bộ tư pháp, UBND các phường, xã đã nắm chắc Nghị định về Thừa phát lại.
Theo số liệu của TAND TP.Tân An, từ đầu năm đến nay, TAND TP.Tân An phối hợp VPTPL Long An tống đạt trên 1.400 văn bản. Riêng trong tháng 6/2019, VPTPL Long An tống đạt 262 văn bản liên quan đến hoạt động xét xử, hòa giải,… của tòa án, chỉ có 2 văn bản phải trả lại.
Theo Chánh án TAND TP.Tân An - Huỳnh Thị Phượng, từ khi phối hợp VPTPL Long An, công tác tống đạt văn bản có nhiều thuận lợi, các thư ký Tòa án có thời gian giải quyết công việc khác.
Tuy nhiên, theo đại diện VPTPL Long An, khó khăn trong công tác tống đạt văn bản hiện nay là một số văn bản chưa cụ thể, thiếu địa chỉ số nhà của đương sự, đại diện chính quyền cơ sở một số nơi chưa hợp tác chặt chẽ với thư ký làm nhiệm vụ tống đạt.
Trưởng VPTPL Long An - Lê Tấn Phát chia sẻ: “Do công tác tống đạt văn bản thông qua VPTPL ở Long An còn mới, nên VPTPL Long An rất mong được sự hỗ trợ của các cấp chính quyền, cán bộ tư pháp, công an các xã, thị trấn và các trưởng khu phố, qua đó giúp cho các thư ký VPTPL hoàn thành nhiệm vụ, thực hiện tốt công tác cải cách tư pháp.”./.
logoblog

Bài viết liên quan

Nhận xét bài viết