Xem xét tạm đình chỉ VP Thừa phát lại Gò Vấp 3 tháng

  30/11/17
Blog Thừa phát lại - Đó là ý kiến của Sở Tư pháp TP trong báo cáo gửi UBND TP ngày 24-11, về xử lý vi phạm của một số thừa phát lại (TPL) và Văn phòng TPL Gò Vấp.
Theo đó, đầu tháng 11 vừa qua, thực hiện chỉ đạo của UBND TP, Giám đốc Sở Tư pháp đã lập đoàn kiểm tra tổ chức và hoạt động của Văn phòng TPL Gò Vấp liên quan đến việc lập vi bằng tặng cho quyền sử dụng đất tại phường Hiệp Thành, quận 12. 
 Trụ sở Văn phòng Thừa phát lại Q. Gò Vấp
Theo kết luận kiểm tra, TPL Nguyễn Đức Thịnh (Trưởng văn phòng) đã có vi phạm trong việc lập 78 vi bằng liên quan đến vụ việc, trong đó có hai vi bằng TPL Thịnh không chứng kiến trực tiếp sự việc. TPL Đồng Quốc Tuấn (làm việc theo chế độ hợp đồng) có vi phạm về trình tự thủ tục trong việc lập bảy vi bằng liên quan vụ việc. Cả hai TPL có thiếu sót không giải thích rõ, đầy đủ giá trị pháp lý của vi bằng, gây ngộ nhận vi bằng của TPL với văn bản công chứng chứng thực.
Với những vi phạm trên, Sở Tư pháp đã có công văn đề nghị Bộ Tư pháp xem xét, miễn nhiệm TPL đối với ông Nguyễn Đức Thịnh.
Về hoạt động của Văn phòng TPL Gò Vấp, Sở Tư pháp nhận xét văn phòng quản lý các TPL không chặt chẽ để các TPL vi phạm nhiều lần. Điều này ảnh hưởng xấu đến tình hình trật tự an toàn xã hội, công tác quản lý đất đai tại địa phương, gây bức xúc trong nhân dân, tạo dư luận tiêu cực đối với hoạt động TPL và việc triển khai chế định TPL trên địa bàn TP.
Từ đó, Sở thống nhất với quan điểm chỉ đạo của UBND TP là xem xét tạm đình chỉ hoạt động của Văn phòng TPL Gò Vấp trong ba tháng. Sở sẽ có văn bản báo cáo xin ý kiến Bộ Tư pháp về việc này.
Nguồn: PLO
logoblog

Bài viết liên quan

Nhận xét bài viết