Vi bằng: Cách đưa hình ảnh vào đĩa vi tính đính kèm

  11/1/17
Blog Thừa phát lại -Trong quá trình lập vi bằng, Thừa phát lại có quay phim, chụp hình lại. Những hình ảnh này được đưa vào vi bằng để minh chứng cho quá trình lập vi bằng. Những vi bằng đơn giản, chỉ có vài hình ảnh thì hình ảnh được dán vào nội dung vi bằng là xong. Nhưng đối với những vụ việc lập vi bằng phức tạp, thời gian kéo dài, nội dung ghi nhận tương đối nhiều thì hình ảnh lập vi bằng cũng nhiều hơn (bao gồm cả hình chụp và video). Khi đó, các Thừa phát lại trích xuất các hình ảnh này vào 1 đĩa DVD để đính kèm vi bằng. 
Vậy việc trích xuất này được thực hiện như thế nào? Hiện nay, có 2 cách phổ biến nhất để trích xuất đĩa như vậy. 
Cách thứ nhất, đối với các máy tính chưa tích hợp sẵn các tiện ích hay thiết bị chịu trách nhiệm xử lý các thông tin về hình ảnh thì sử dụng chương trình Nero.
Cách thứ hai, đối với các máy tính có tích hợp sẵn các tiện ích hay thiết bị chịu trách nhiệm xử lý các thông tin về hình ảnh  thì chỉ cần đưa đĩa vào máy là có thể ghi đĩa bình thường.
Tôi là một người không biết nhiều về máy tính, thiết bị điện tử. Hiện tại, tôi sử dụng máy tính laptop cá nhân có tích hợp sẵn card đồ họa (1 thiết bị chịu trách nhiệm xử lý các thông tin về hình ảnh) để ghi đĩa vi bằng. Hôm nay, tôi giới thiệu cách thứ hai nói trên để ghi đĩa cho những anh chị em đồng nghiệp, những ai quan tâm đến vấn đề ghi đĩa này.

Hình ảnh laptop với card đồ họa RADEON
Như các anh chị đồng nghiệp Thừa phát lại đã biết, hình ảnh trong vi bằng cần đảm bảo tính khách quan, trung thực. Sau khi lập vi bằng xong, các hình ảnh cần có chế độ lưu trữ nghiêm ngặt trên file giấy cũng như file điện tử. tránh sự chỉnh sửa, biên tập lại. Các đĩa DVD cũng vậy, khi hình ảnh đã đưa vào đĩa và Thừa phát lại đã ký tên, đóng dấu vào thì không được có bất kỳ sự thay đổi. Thật là rắc rối nếu trong đĩa DVD đính kèm vi bằng do khách hàng trình trước Tòa có các hình ảnh khác biệt so với bản lưu tại VP Thừa phát lại, bản đã đăng ký tại Sở Tư pháp. Để tránh trường hợp này, đĩa ghi hình ảnh phải đặt chế độ ghi chỉ 1 lần. Cách làm?
Bài viết này giải thích cách ghi ảnh vào đĩa DVD trong Windows 7.
Question Image
Tôi đã chuyển hình ảnh từ máy ảnh sang máy tính. Bây giờ, tôi muốn ghi ảnh sang DVD. Tôi có cần phần mềm đặc biệt để làm việc đó không?
Nếu máy tính của bạn được trang bị ổ ghi đĩa DVD, tất cả những gì bạn cần là Windows 7.
answer image
Question Image
Thật vậy sao? Hãy cho tôi biết cách làm.
Trước tiên, cho đĩa DVD trống vào máy tính của bạn.
answer image
Question Image
Sau khi tôi đã cho đĩa vào, cửa sổ Tự động Phát sẽ hiển thị.  
Bấm Ghi tệp sang đĩa.





2482564
answer image
Question Image
Tôi được hỏi “Bạn muốn sử dụng đĩa này như thế nào?”
Nếu bạn muốn các hình ảnh này là duy nhất và cuối cùng trong đĩa thì bấm Bằng trình phát CD/DVD để đảm bảo rằng các tệp không thể chỉnh sửa. Nếu bạn bấm Giống ổ đĩa USB flash thì các ảnh có thể bị biên tập lại. 



2482566
answer image
Question Image
Sau đó, bấm Tiếp?
Chính xác. Sau đó, explorer sẽ hiển thị. Nếu explorer không hiển thị, bấm nút Bắt đầu rồi bấm Máy tính, sau đó bấm đúp vào biểu tượng ổ đĩa DVD.





2482567
 

Sau khi cửa sổ hiển thị, copy những hình ảnh mà bạn muốn ghi sang DVD vào cửa sổ.






2482568
 
answer image
Question Image
OK. Tôi đã copy hết những hình ảnh, video cần đưa vào đĩa.
Sau đó, bấm Ghi sang đĩa.





2482569
 
answer image
Question Image
Cửa sổ Ghi sang Đĩa sẽ hiển thị. 
Bấm Tiếp theo.





2482570
 
answer image
Question Image
Đã bắt đầu Ghi sang Đĩa.





2482571
 
Khi dữ liệu được ghi xong đĩa sẽ tự động được đẩy ra khỏi máy tính. Nếu còn muốn ghi những hình ảnh trên sang thêm các đĩa khác thì nhấp vào ô vuông trước dòng chữ Yes, burn these files to another disc (vi bằng Thừa phát lại có 3 đĩa hoặc 3 bộ đĩa giống nhau nên cần ghi nhận cần lưu ý việc này) và bấm Kết thúc. Thao tác này sẽ kết thúc quá trình ghi xong 1 đĩa. 





2482572
 
answer image
Question Image
Cảm ơn, bây giờ thì tôi đã hiểu. 
logoblog

Bài viết liên quan

Nhận xét bài viết