Giữ được tình xóm giềng nhờ Thừa phát lại

  25/8/15
Blog Thừa phát lại - Đầu tháng 8/2015, bà CTA đến Văn phòng Thừa phát lại Thủ Đức trình bày sự việc:
Bà CTA mới xây dựng 7 phòng trọ để cho thuê, nhưng chưa kịp cho thuê thì nhà hàng xóm là bà BTTL xây nhà, chủ thầu là ông PDH thực hiện công trình. Việc xây dựng làm cho 3/7 phòng trọ của bà bị nứt, vì vậy không thể cho ai thuê. Bà CTA cùng với bà BTTL, ông PDH đã nhiều lần thương lượng, đề nghị khắc phục, bồi thường tiền thuê trọ bị thiệt hại, đồng thời ký quỹ 100 triệu để đảm bảo việc sửa chữa nhà. Tuy nhiên, do hai bên thiếu lòng tin lẫn nhau, e ngại bên kia bội ước sẽ gây thiệt hại cho mình, vì vậy chưa thương lượng được.
Thừa Phát lại tư vấn cho bà CTA nên lập vi bằng ghi nhận hiện trạng căn nhà bị nứt, sau đó đề nghị UBND Phường, Thanh tra xây dựng giải quyết.

Ảnh: Thừa Phát Lại Thủ Đức lập vi bằng ghi nhận hiện trạng 7 căn nhà trọ, kế bên là công trình xây dựng của hàng xóm.

Ngay sau khi Thừa phát lại lập vi bằng ghi nhận hiện trạng, phía thi công là bà BTTL, ông PDH lập tức liên hệ Thừa Phát Lại nhờ hỗ trợ, để công trình được tiếp tục thi công. Vì vậy, Thừa Phát Lại tư vấn hai bên nên lập một biên bản thỏa thuận về việc bồi thường, đồng thời nhờ một bên Thứ 3 giữ tiền ký quỹ, cùng các điều kiện để rút tiền ra. Theo tư vấn của Thừa Phát lại, các bên đã lập xong thỏa thuận, và cùng mở một tài khoản phong tỏa tại Ngân hàng để ký quỹ 100 triệu đồng.

Ảnh: Thừa Phát Lại lập vi bằng thỏa thuận giữa hai bên hàng xóm tại Văn phòng Thừa Phát Lại Quận Thủ Đức

Sau khi lập vi bằng tại Văn phòng Thừa Phát Lại Thủ Đức, phía bà CTA đã rút đơn tranh chấp, bên thi công tiếp tục thi công công trình, mâu thuẫn giữa hai nhà hàng xóm được giải quyết.
Đây là một trong nhiều tình huống, mà nhờ có Thừa Phát Lại, mâu thuẫn giữa hàng xóm với nhau được giải quyết ổn thỏa, đỡ phải nhờ đến chính quyền địa phương, Tòa án can thiệp, tiết kiệm thời gian, chi phí cho các Bên, mà mục đích của các bên vẫn đạt được, giữ được tình làng nghĩa xóm!
ThS. Nguyễn Tiến Pháp – Trưởng Văn phòng Thừa Phát Lại Thủ Đức cho biết thêm: Bên cạnh việc xây dựng nhà cửa, các tranh chấp khác có thể xảy ra giữa những người hàng xóm với nhau như: tranh chấp lối đi chung, gây tiếng ồn, gậy ô nhiểm môi trường, trổ cửa sổ… là những loại việc mà nếu sử dụng vi bằng của Thừa Phát lại có thể dàn xếp ổn thỏa các tranh chấp, đảm bảo quyền lợi của các bên liên quan.
logoblog

Bài viết liên quan

Nhận xét bài viết