Thực tập ở Thừa phát lại là biết photo văn bản?

  11/2/15
Blog Thừa phát lại - Nhiều bạn sinh viên khi đi thực tập về tâm sự thật lòng rằng đến nơi thực tập chỉ ngồi chơi không, rồi pha trà, bưng nước mà không cho đụng tay đụng chân vào bất kỳ công việc chuyên môn nào cả. Mấy anh chị làm việc ở nơi thực tập cũng tỏ ra mặt lạnh. Hãy đọc những dòng tâm sự của 1 sinh viên Trường Đại Học  Kinh Tế-Luật TP. HCM sau gần 3 tuần thực tập ở VP Thừa phát lại:
"Nhớ ngày nào cầm hồ sơ đi lòng vòng xin thực tập. Mình bước đến 1 nơi mà chính mình cũng còn rất bỡ ngỡ, chưa biết sẽ làm gì ở đó sẽ gặp những ai ở đó, đó là Văn phòng Thừa phát lại Thủ Đức. 3 tuần trôi qua thật nhanh, những gì học được ở đây làm mình thấy rất có ý nghĩa, đúng với câu mỗi ngày thực tập là 1 niềm vui.
tuyen sinh vien thuc tap
Hình minh họa
Ngày đầu tiên, cũng sơ mi quần tây như ai, tò te đi xe bus thiệt là sớm để vào Văn phòng. Con bé bỡ ngỡ sợ mọi người không biết mình là ai. Vậy nhưng khi nó bước vào các anh, chị ai cũng biết nó là "cô bé thực tập sinh mới". Thấy ai cũng vui vẻ, nói chuyện dễ gần nó cũng thấy vui vui và bớt lo sợ bị "bắt nạt " như người ta thường nói.
Ngày thứ 2, rồi ngày thứ 3, nó được cho làm những cv phụ các anh chị ở Văn phòng, thấy vui vui vì ko phải kiểu như "đi thực tập toàn ngồi chơi không", thấy mình cũng có ích.
Rồi ngày thứ 4, thứ 5, thứ.... nó được chỉ bảo tận tình từ mọi người trong Văn phòng: photo tài liệu như thế này, photo hai mặt làm như này, photo giấy A3 làm như kia, rồi nhập văn bản như này, rồi được đóng dấu (trước giờ cứ nghĩ cầm dấu lên đóng rầm rầm, nhưng mà hem phải Biểu tượng cảm xúc pacman ), rồi được đi tống đạt, rồi được tìm hiểu vi bằng (điều quan trọng là phát hiện ra Vi bằng của 1 người nổi tiếng, trong hình đẹp trai lắm),....... Còn bây giờ nó cũng không biết là ngày thứ mấy rồi.
Nhìn chung chỉ gần 3 tuần thực tập nhưng rất là có ý nghĩa với mình. Đầu tiên là được học những điều mà trong Trường ĐH mình không được học. Ngoài ra mình học được những kĩ năng văn phòng cần thiết, học được cách xử lý tình huống, được tham gia những chương trình (bao gồm ăn nhậu, hoạt động xã hội và nhiều hoạt động khác) của VP.

Bây giờ thấy vui vì làm được nhiều việc trong VP hơn và cảm thấy thân thiết với mọi người trong VP (cả Sếp bự và cô). Kỳ thực tập ở Văn phòng Thừa phát lại Thủ Đức đem lại cho mình được nhiều bài học quý mà trong trường ĐH không dạy mình.
Tác giả: Thực tập sinh Thừa phát lại Linh Moon
logoblog

Bài viết liên quan

Nhận xét bài viết