Sơn Tùng M-TP chính thức bị kiện

  22/1/15
Blog Thừa phát lại - Chàng ca sĩ 9X, M-TP Sơn Tùng với hàng loạt bản hit trong thời gian gần đây như “Em của ngày hôm qua”“Chắc ai đó sẽ về”, “Nắng ấm xa dần”chính thức bị công ty quản lý cũ-Văn Production đệ đơn khởi kiện lên Tòa án từ ngày 08/01/2015.



Thông báo thụ lỵ vụ án của Tòa án gửi ca sĩ Sơn Tùng
(Nguồn: Báo Pháp luật và đời sống)
Tòa án thụ lý vụ việc là Tòa án nhân dân Quận 7, TP. HCM và tòa án này cũng đã tống đạt Thông báo về việc thụ lý vụ án về việc “Tranh chấp hợp đồng độc quyền quản lý tài năng” đến ca sĩ Sơn Tùng.
Ca sĩ M-TP Sơn Tùng là có tên thật là Nguyễn Thanh Tùng, sinh năm 1994. Ngày 01.11.2012, M-TP Sơn Tùng chính thức ký hợp đồng độc quyền trong vòng 5 năm với công ty Văn Production.


Chàng ca sĩ đang nổi M-TP Sơn Tùng
Mối quan hệ giữa Sơn Tùng M-TP và công ty quản lý cũ nhiều mâu thuẫn từ khá lâu nhưng đến cuối năm 2014, công ty quản lý Văn Production mới đưa ra thông báo cấm mọi hoạt động ghi hình và biểu diễn của Sơn Tùng M-TP trong 6 tháng, từ 01.11.2014 đến 30.4.2015. Nguyên nhân đưa ra lệnh cấm này được Văn Production cho biết, vì Sơn Tùng nhiều lần vi phạm hợp đồng ký kết độc quyền với công ty.
Về phía M-TP Sơn Tùng, chàng ca sĩ cũng thông tin cho báo chí được biết, anh đã đơn phương chấm dứt với công ty Văn Production từ tháng 10.2014 và có thông báo bằng văn bản đến công ty này. Văn phòng Thừa phát lại Quận Thủ Đức-TP. HCM đã lập vi bằng cho Sơn Tùng.
Tờ cuối thông báo đơn phương chấm dứt hợp đồng
 với Văn Production của Sơn Tùng
Kể từ khi thời điểm rời Văn Production, M-TP Sơn Tùng đi theo công ty Wepro của “ông bầu” Quang Huy cũng là đơn vị sản xuất phim “Chàng trai năm ấy” do Sơn Tùng thủ vai chính vừa cán mốc doanh thu 42 tỷ đồng sau 10 ngày công chiếu.

Ca sĩ Sơn Tùng đã đầu quân cho ông bầu Quang Huy

Dù chưa biết diễn tiến và kết quả như thế nào nhưng vụ việc vừa qua một lần nữa cho thấy showbiz Việt lắm thị phi. Quan điểm người viết, tôi cho rằng các bên nên ngồi lại với nhau, thương lượng, thỏa thuận tránh đưa vụ việc ra Tòa án ảnh hưởng đến uy tín cũng như thời gian công việc của các bên. Như trong tiền lệ trước đây, trong 1 vụ tranh chấp nổi tiếng trong giới showbiz giữa 2 bà bầu TT và TV, các bên đã tự ngồi lại với nhau thỏa thuận, giải quyết dưới sự hỗ trợ lập vi bằng của VP Thừa phát lại Quận Bình Thạnh. Vụ việc này sau đó được giải quyết êm thấm mà không cần phải qua con đường tố tụng kéo dài.
Đức Hoài
logoblog

Bài viết liên quan

Nhận xét bài viết