Thừa phát lại tham gia vào việc minh oan cho Sơn Tùng

  1/12/14
Blog Thừa phát lại - Chiều qua (28/11), lãnh đạo Bộ Văn hóa Thể thao và Du lịch đã có buổi họp về nghi vấn việc đạo nhạc ca khúc “Chắc ai đó sẽ về” của ca sĩ trẻ Sơn Tùng. Tham dự buổi họp có lãnh đạo Cục điện ảnh, Cục bản quyền tác giả, Cục Nghệ thuật Biểu diễn, Văn phòng Bộ, Vụ pháp chế, nhạc sĩ Phó Đức Phương – Giám đốc Trung tâm bản quyền âm nhạc, nhạc sĩ An Thuyên – Nguyên là Hiệu trưởng Trường Đại học Văn hóa Nghệ thuật Quân đội.
Ca sĩ Sơn Tùng bị dư luận nghi vấn là đạo ca khúc Because i miss you của Hàn Quốc
Trao đổi với ông Đào Đăng Hoàn – Cục phó Cục Nghệ thuật Biểu diễn sau buổi họp, ông cho biết, vấn đề đạo nhạc lâu nay đã được dư luận báo chí và xã hội nói đến rất nhiều. Thế nên, Bộ Văn hóa Thể thao và Du lịch cũng đặt ra đây là vấn đề cần được quản lý chặt chẽ và giao trách nhiệm cho các cơ quan quản lý và chuyên môn của bộ chỉ đạo định hướng vấn đề này dựa trên các văn bản pháp luật và dựa trên thực tế.
“Từ lâu nay vấn đề đạo nhạc đã được nói nhiều, đó là cái không tốt. Cụ thể là bài hát Chắc ai đó sẽ về bị dư luận nói là đạo nhạc từ bản Because I miss you của Hàn Quốc. Tuy nhiên sau khi Hội đồng xem xét và mang hai bản nhạc ra so sánh (bản nhạc bằng nốt trên giấy) thì chúng tôi thấy không giống nhau kể cả phần lời và phần nhạc. Nhưng cũng có những nét gọi là tương đồng một vài chỗ, tuy nhiên, theo chúng tôi đó là việc ngẫu nhiên”.
Ông Hoàn cũng cho biết, phía đối tác sử dụng bài hát “Chắc ai đó sẽ về”, có đưa ra một bằng chứng là cái vi bằng – xác nhận của văn phòng Thừa Phát Lại, là đã có thư trả lời qua email của công ty quản lý nghệ sĩ có tác giả sáng tác bài hát "Because I miss you". Trong đó công ty bên Hàn Quốc có nói rằng, bài hát của Sơn Tùng có một số chỗ tương đồng nhưng họ không xem đây là vấn đề đạo nhạc.
Chia sẻ thêm ý kiến cá nhân về trường hợp của Sơn Tùng ông Đào Đăng Hoàn cho rằng, có thể Sơn Tùng đã nghe quá nhiều âm nhạc Hàn Quốc nên có sự ảnh hưởng trong sáng tác.
Đức Hoài
Trích đăng: Báo 24h (Tiêu đề do người đăng đặt lại)
logoblog

Bài viết liên quan

Nhận xét bài viết