Vi bằng trên mạng máy tính của Thừa phát lại

  6/10/14
(Thừa phát lại 24h)- Tiếp nhận thêm một yêu cầu lập vi bằng ghi nhận nội dung nói xấu doanh nghiệp của các thành viên trong một trang diễn đàn trên internet.
HỒ SƠ VỤ VIỆC:
Vừa qua, Văn phòng Thừa phát lại Quận Thủ Đức-TP.Hồ Chí Minh nhận được yêu cầu hỗ trợ từ một công ty của Nhật Bản đang hoạt động tại Việt Nam trong lĩnh vực tư vấn về tiết kiệm năng lượng trong xây dựng. Đại diện công ty trình bày với Thừa phát lại rằng, công ty đã hoạt động ở thị trường Việt Nam được khoảng 3 năm và đang có nhu cầu mở rộng việc kinh doanh nên cần tuyển thêm một lượng lớn nhân viên. Tuy nhiên, có một trang Diễn đàn trên internet mà một số thành viên trong đó có những bài viết, bình luận sai sự thật về chính sách, công tác tuyển dụng nhân viên của công ty. Lượt xem của các bình luận và bài viết này là khá cao. Đây là một Diễn đàn lớn về quy mô, tập trung rất đông số lượng các thành viên làm việc trong lĩnh vực mà công ty đang kinh doanh, lượng truy cập của trang cũng rất cao. Do đó, các bài viết, bình luận của các thành viên trên về công ty xuất hiện trên top kết quả tìm kiếm của công cụ GOOGLE khi người dùng internet gõ từ khóa tìm kiếm là tên công ty hay chính sách tuyển dụng của công ty.
Hình minh họa
Điều này ảnh hưởng rất lớn đến uy tín của công ty cũng như chính sách tuyển dụng, mở rộng phạm vi kinh doanh khi mà tin đăng tuyển dụng đã lâu và liên tục nhưng rất ít người ứng tuyển so với nhu cầu tuyển dụng. Công ty đã liên hệ với ban quản trị của Diễn đàn này để đề nghị gỡ những bài viết, bình luận sai sự thật trên khỏi Diễn đàn đồng thời có biện pháp xử lý các thành viên vi phạm theo nội quy của Diễn đàn. Tuy nhiên, việc liên lạc gặp khó khăn và công ty cũng cần phải đưa ra những chứng cứ khách quan chứng minh là có những bài viết, bình luận như vậy tồn tại trên Diễn đàn.
SỰ HỖ TRỢ TỪ PHÍA THỪA PHÁT LẠI:
Thừa phát lại sẽ hỗ trợ công ty lập một vi bằng trên internet ghi nhận lại những lời bình luận, những bài viết trên Diễn đàn mà công ty cho rằng có nội dung sai sự thật. Thừa phát lại sẽ tiến hành lập vi bằng trên internet theo một quy trình chặt chẽ, có quay phim chụp hình và sao chụp giao diện trang web, thực hiện các biện pháp phòng ngừa sự sai sót về mặt tin học. Vi bằng do Thừa phát lại lập sẽ mô tả đầy đủ, chính xác tòan bộ nội dung mà khách hàng yêu cầu Thừa phát lại ghi nhận. Đây sẽ là bằng chứng để công ty trình cho Ban quản trị Diễn đàn và chứng minh cho yêu cầu của công ty là có cơ sở. Bên cạnh đó, nếu như Diễn đàn không thực hiện việc xóa các bài viết, bình luận vô căn cứ nói trên thì vi bằng do Thừa phát lại lập cũng hỗ trợ cho một yêu cầu khởi kiện của công ty đối với Ban quản trị Diễn đàn trong một vụ việc liên quan nếu xét thấy cần thiết!

Người viết : Đức Hoài
logoblog

Bài viết liên quan

Nhận xét bài viết