Vi bằng ghi nhận sự kiện thu hồi mặt bằng!

  26/5/14
(Thừa phát lại 24h)-Ngày 15/05 vừa qua, Văn phòng Thừa phát lại Quận Thủ Đức tiếp nhận yêu cầu hỗ trợ lập vi bằng của khách hàng là một doanh nghiệp kinh doanh lĩnh vực bất động sản. Đại diện doanh nghiệp cho biết, doanh nghiệp này cùng một công ty dịch vụ công ích trên địa bàn TP.HCM ký kết Hợp đồng Hợp tác kinh doanh mặt bằng mà Nhà nước giao cho công ty dịch vụ công ích quản lý. Đồng thời trong thời gian thực hiện Hợp đồng Hợp tác kinh doanh, các bên có ký kết thêm một Hợp đồng cho thuê mặt bằng. Đến nay, mặc dù thời hạn thuê trong Hợp đồng cho thuê mặt bằng đã hết nhưng thời hạn Hợp tác trong Hợp đồng Hợp tác kinh doanh vẫn còn  và các bên đang có tranh chấp về mặt bằng thuê. Đại diện doanh nghiệp cũng cho biết thêm rằng, để thực hiện Hợp đồng Hợp tác kinh doanh, doanh nghiệp đã đầu tư một số vốn không nhỏ nhằm giải phóng mặt bằng, đầu tư tiền để xin cấp phép đầu tư đối với một dư án nhà ở chung cư trên diện tích đất đã Hợp tác kinh doanh. Nay việc giải phóng mặt bằng đã hoàn tất, việc xin cấp phép cũng sắp hoàn thành nhưng Công ty dịch vụ công ích ngang nhiên đưa nhiều người và xe đến đơn phương đòi thu hồi mặt bằng, đưa tài sản và người của doanh nghiệp ra khỏi mặt mặt bằng với sự trợ giúp của các cơ quan hữu quan ở địa phương (UBND phường, Công an Phường, Trật tự đô thị...vv). Ngoài ra, Công ty dịch vụ công ích cũng có mời một văn phòng Thừa phát lại khác tham gia lập vi bằng về vụ việc.
Hình minh họa
Ảnh: Văn phòng Thừa phát lại Q. Thủ Đức
SỰ HỖ TRỢ TỪ PHÍA THỪA PHÁT LẠI:
Nhận thấy sự cấp bách của vụ việc, Thừa phát lại và Thư ký của Văn phòng Thừa phát lại Quận Thủ Đức đã nhanh chóng đến hiện trường lập vi bằng.
- Vi bằng được lập là vi bằng ghi nhận sự kiện công ty dịch vụ công ích Quận X tiến hành thu hồi mặt bằng tại địa điểm Y.
- Thừa phát lại quay phim, chụp hình mô tả toàn bộ mặt bằng tại thời điểm Thừa phát lại có mặt, các lần nói chuyện, trao đổi thể hiện quan điểm của các bên, các hành động thể hiện việc thu hồi mặt bằng từ công ty dịch vụ công ích, các hành vi thể hiện sự không đồng ý với việc thu hồi và ngăn cản việc thu hồi từ phía doanh nghiệp, hiện trường mặt bằng bị thu hồi sau khi Thừa phát lại rời đi...
- Trong trường hợp này, các Thừa phát lại cần nâng cao đạo đức và kỹ năng nghề nghiệp, các Thừa phát lại thuộc 2 văn phòng Thừa phát lại khác nhau cùng lập vi bằng về 1 hành vi, sự kiện thì cần phải có những sự trùng khớp nhau về mặt mô tả sự kiện, thời gian và địa điểm.
Vi bằng của các Thừa phát lại đã lập sẽ được Tòa án làm căn cứ xem xét việc ai là người thu hồi mặt bằng? Việc thu hồi đã như vậy đã đúng trình tự thủ tục, phù hợp quy định pháp luật hay chưa? Các thiệt hại phát sinh (nếu có), trách nhiệm bồi thường là như thế nào?
Đức Hoài (Thư ký nghiệp vụ Văn phòng Thừa phát lại Quận Thủ Đức)
========================================
Mọi sự quan tâm hay yêu cầu hỗ trợ về Thừa phát lại, xin vui lòng  liên hệ:
                        VĂN PHÒNG THỪA PHÁT LẠI QUẬN THỦ ĐỨC
ĐỊA CHỈ: 41 Nguyễn Văn Bá, Phường Bình Thọ, Quận Thủ Đức, TP.Hồ Chí Minh
HOTLINE: 01234 112 115   -   0906 311 132
ĐIỆN THOẠI: (84 8) 228 198           FAX: (84 8) 37 228 126
EMAIL: vanphongthuaphatlai@gmail.com
ĐẶT CÂU HỎI TẠI MẠNG XÃ HỘI: https://www.facebook.com/vanphongthuaphatlai
logoblog

Bài viết liên quan

Nhận xét bài viết