Người thuê không trả văn phòng, Thừa phát lại vào cuộc

  9/4/14
HỒ SƠ VỤ VIỆC: 

Khách hàng đến trình bày với Thừa phát lại rằng, năm 2009 họ có cho 1 công ty thuê lại 1 căn nhà để làm văn phòng kinh doanh. Do có lý do riêng nên khách hàng đã đơn phương chấm dứt hợp đồng cho thuê trước thời hạn. Bên thuê sau đó đã đưa vụ việc ra trước Tòa án và Tòa án buộc khách hàng-bên cho thuê bồi thường hơn 1 tỷ đồng cho bên thuê. 

Khách hàng đã bồi thường xong số tiền nêu trên cho bên thuê nhưng bên thuê từ khi có phán quyết của Tòa (2010) đến nay vẫn để nguyên đồ đạc của họ ở văn phòng và khóa trái cửa. Vì thế, bên thuê không thể cho người khác thuê lại văn phòng của mình, thiệt hại là không nhỏ. Khách hàng cho rằng, mình muốn nhanh chóng di dời đồ đạc đó ra khỏi văn phòng để cho người khác thuê lại nhưng sợ sự di dời đó sẽ làm thất thoát tài sản hoặc có thể không có sự thất thoát nhưng phòng ngừa bên thuê sẽ có những hành vi vu khống...
Hình minh họa
HỖ TRỢ TỪ PHÍA THỪA PHÁT LẠI:
- Khách hàng phải gửi 1 thông báo chính thức đến bên thuê về thời gian mà bên mình sẽ tiến hành di dời tài sản của họ ra khỏi văn phòng và đề nghị họ đến cùng phối hợp di dời và nhận lại tài sản (việc gửi thông báo có Thừa phát lại chứng kiến để lập vi bằng)
- Nếu bên thuê hợp tác và cùng đến di dời thì không còn vấn đề gì phải bàn. Nếu bên thuê không đến, thì khách hàng sẽ tự tay phá khóa cửa văn phòng, kiểm kê tất cả đồ đạc của bên thuê có trong đó và di dời đến 1 kho trung lập (việc kiểm kê di dời đều có sự có Thừa phát lại chứng kiến để lập vi bằng).

Đức Hoài (TKNV)

logoblog

Bài viết liên quan

Nhận xét bài viết