Văn phòng Thừa phát lại đầu tiên của Vĩnh Long

  14/12/13
(Thừa phát lại 24h)-Ngày 13/12, UBND tỉnh đã ban hành quyết định cho phép thành lập Văn phòng Thừa phát lại Vĩnh Long, trụ sở đặt tại số 2/7A đường Mậu Thân, Phường 3- TP Vĩnh Long, có con dấu và tài khoản riêng, hoạt động theo nguyên tắc tự chủ về tài chính bằng nguồn thu từ kinh phí đóng góp của các thừa phát lại, thù lao hợp đồng khác theo quy định của pháp luật.
Hình minh họa
Văn phòng có trách nhiệm duy trì ký quỹ 100.000.000đ cho mỗi thừa phát lại xuyên suốt trong thời gian văn phòng hoạt động tại tổ chức tín dụng trên địa bàn tỉnh Vĩnh Long; không được chuyển nhượng, cho thuê lại văn phòng thừa phát lại và chịu trách nhiệm về hình sự, dân sự theo quy định của pháp luật.
Phạm vi hoạt động của văn phòng này là: Thực hiện việc tống đạt theo yêu cầu của tòa án hoặc cơ quan thi hành án dân sự; lập vi bằng theo yêu cầu của cá nhân, cơ quan, tổ chức; xác minh điều kiện thi hành án theo yêu cầu của đương sự; trực tiếp tổ chức thi hành án các bản án, quyết định của tòa án theo yêu cầu của đương sự. Thừa phát lại không tổ chức thi hành án các bản án, quyết định thuộc diện thủ trưởng cơ quan thi hành án dân sự chủ động ra quyết định thi hành án.

Đức Hoài
Nguồn: Báo Vĩnh Long
logoblog

Bài viết liên quan

Nhận xét bài viết