Đi tống đạt bị người nhà của đương sự làm khó!

  23/6/13
(Hoailegal)-Làm thư ký tống đạt, tiếp xúc với đủ loại đương sự cho nên tôi có cảm giác khá tốt về trạng thái của người đối diện.
Có lần, tôi mang văn bản của Chi cục thi hành án dân sự Huyện Hóc Môn đến tống đạt cho đương sự Nguyễn Thị T ở ấp Xuân Thới Đông 1, xã Xuân Thới Đông, Huyện Hóc Môn. Bà T là người phải thi hành án, trả nợ cho bên yêu cầu thi hành án hơn 30 triệu đồng.

Lúc đến ấp, tôi không biết nhà, phải qua Ban nhân dân ấp để liên hệ nhờ chỉ nhà giùm. Đến ban ấp, chỉ có anh công an ấp trực. Anh trực một mình nên chỉ có thể vẽ bản đồ trên giấy để tôi tự đến. Nhưng không sao! Là thư ký tống đạt, tôi quá quen với cách tìm nhà này rồi. Căn nhà bà T hút sâu trong hẻm. Đến nơi, nhìn ngôi nhà cũng cũ và hơi nhỏ. Chỉ có một chú ở nhà mà đang ngồi ăn cơm. Nhìn ánh mắt của chú, tôi cảm giác có gì đó không ổn. Dường như, làm thư ký tống đạt, tiếp xúc với đủ loại đương sự cho nên tôi có cảm giác khá tốt về trạng thái của người đối diện.
- Dạ, đây là nhà cô Nguyễn Thị T phải không chú? – Tôi hỏi
- Nhà của cô T, cô T không có nhà, tao là chồng bà, mà có chuyện gì không?- Chú
- Con đến để gửi cho cô T văn bản của Chi cục THA dân sự H.Hóc Môn?-Tôi
- Mày ngồi xuống đây, ngồi xuống đây, có chuyện gì nói tao nghe?- Ông chú bắt đầu giận dữ.
- Dạ, văn bản của Chi cục THA dân sự H. Hóc Môn có nội dung là mời cô T lên Chi cục vào ngày 10 tháng…
- Mày xem tao ăn cơm với gì đây này, tụi bay nhận tiền của chúng nó rồi tới đây bắt tao trả chi! – Chú vừa ném bát cơm chỉ có lớp chao loãng làm thức ăn ở trên bát xuống bàn vừa giận dữ nói. Tức thì chú đứng dậy chạy vào trong nhà như đang tìm thứ gì đấy.
- Mày ngồi đó, mày chờ tao…- Chú
- Con chỉ là người đi tống đạt văn bản, có gì không đồng tình, mời cô chú lên Chi cục… - Chưa kịp dứt lời tôi thấy chú đã cầm thanh gỗ. Tôi đứng dậy và lùi lại. Mấy cô chú hàng xóm quanh đấy, thấy vậy chạy qua ngăn ông chú lại và nói có gì từ từ nói. Tôi nhẹ nhàng, vừa đi ra xe vừa nói con sẽ quay lại sau để gửi văn bản. Thế là tôi nổ máy đi thẳng ra ban ấp, lập biên bản tống đạt ghi nhận nội dung sự việc và làm các thủ tục pháp lý tiếp theo.
Đây là lần đầu tiên tôi gặp một tình huống khó khăn như vậy! Thư ký tống đạt đi tống đạt khắp địa bàn thành phố, gặp rất nhiều loại đương sự. Nếu không có tâm lý vững vàng và kiến thức pháp lý vững chắc thì rất dễ xảy ra những hậu quả đáng tiếc.

logoblog

Bài viết liên quan

Nhận xét bài viết