Đắk Lắk có văn phòng Thừa phát lại đầu tiên

  20/10/18
Blog Thừa phát lại - Sáng 20-10, Văn phòng Thừa phát lại Đắk Lắk đã tổ chức Lễ khai trương và chính thức đi vào hoạt động. Tham dự lễ có các đồng chí: Phạm Hát, Trưởng Ban Pháp chế HĐND tỉnh; Phạm Văn Phước, Phó Giám đốc Sở Tư pháp, cùng đại diện lãnh đạo các cơ quan, đơn vị liên quan của tỉnh và TP. Buôn Ma Thuột.
Các đại biểu tham dự lễ khai trương
Văn phòng Thừa phát lại Đắk Lắk có trụ sở tại số nhà 130 đường Mạc Thị Bưởi, phường Thành Công, TP. Buôn Ma Thuột do ông Bùi Đức Sỹ là Trưởng đại diện; được thành lập theo Quyết định số 2082/QĐ-UBND của UBND tỉnh ký ngày 30-8-2018. Đây là Văn phòng Thừa phát lại đầu tiên tại Đắk Lắk, được tổ chức và hoạt động theo loại hình doanh nghiệp hợp danh, có con dấu và tài khoản riêng, hoạt động theo nguyên tắc tự chủ về tài chính.
Theo quy định của pháp luật hiện nay, Thừa phát lại là một nghề độc lập, không hưởng lương từ ngân sách nhà nước, không phải là nhân viên nhà nước nhưng được Nhà nước bổ nhiệm, trao quyền để thực hiện một số công việc như: Tống đạt văn bản của cơ quan thi hành án dân sự, tòa án; xác minh điều kiện thi hành án dân sự; trực tiếp thi hành bản án, quyết định của tòa án; lập vi bằng, chứng cứ theo yêu cầu và tư vấn pháp luật cho mọi thành phần kinh tế…
Việc thành lập Văn phòng Thừa phát lại là một hình thức xã hội hóa công tác thi hành án theo đúng chủ trương của Đảng và Nhà nước, góp phần giảm tải công việc, nâng cao chất lượng, hiệu quả hoạt động của TAND và Cơ quan Thi hành án dân sự. Mặt khác, với chức năng lập vi bằng của Thừa phát lại sẽ bổ sung nguồn chứng cứ, tạo thêm công cụ pháp lý vững chắc giúp người dân bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp của mình khi tham gia các giao dịch dân sự, kinh tế và trong giải quyết tranh chấp; đồng thời người dân cũng có thêm lựa chọn phù hợp trong việc yêu cầu thi hành bản án, quyết định của TAND.
Nguồn: http://baodaklak.vn/
logoblog

Bài viết liên quan

Nhận xét bài viết