“Sao”, VIP bắt giò đối thủ thông qua Thừa phát lại

  31/5/14
Blog Thừa phát lại - Chuyện nhờ TPL bắt quả tang vi phạm trên mạng để đòi lại danh dự đang dần phổ biến. Mới đây, ca sĩ, diễn viên Ngân Khánh đã khởi kiện trang điện tử http://kenh14.vn vì đăng thông tin thiếu kiểm chứng, ám chỉ cô tham gia trong một đường dây bán dâm dù bài viết này đã được gỡ xuống. Chứng cứ khởi kiện là vi bằng được lập khi bài viết này còn đăng trên trang web ấy. Hai tờ báo điện tử khác sau khi gỡ bài viết không chính xác cũng phải có văn bản xin lỗi và cải chính.
Năm trước, giới showbiz khá ồn ào về tranh chấp quyền điều hành hoạt động công ty giữa ca sĩ TT và người cộng sự TV. Hai bên “tố khổ” nhau trên các phương tiện truyền thông và bắn tin… có bằng chứng. Trong quá trình tranh chấp, TPL đã được mời tới lập vi bằng để làm chứng cứ thủ thân sau này. Sự kiện này cũng mở màn xu hướng giới showbiz mời TPL đi cùng để làm chứng trong một số tranh chấp, thỏa thuận nhằm phòng ngừa rủi ro và bắt quả tang nếu ai đó chơi xấu mình. Điều này cũng giúp hai bên thận trọng giải quyết theo pháp luật, tránh bớt căng thẳng cá nhân, không dùng những lời lẽ công kích nặng nề vì ngại TPL ghi lại.
Hình minh họa. Showbiz Việt luôn xảy ra nhiều điều thị phi mà 
người trong cuộc không mong muốn đưa lên mặt báo
TPL Lê Mạnh Hùng (Văn phòng TPL quận Bình Thạnh) cười bí hiểm: “Đâu phải chỉ giới showbiz, nhiều đại gia, người nổi tiếng, có địa vị xã hội cũng là khách quen của một số văn phòng TPL. Họ là những khách “VIP” bí mật, vì nếu lộ thông tin thì có thể gây thiệt hại rất lớn cho sự nghiệp của họ. Càng nổi tiếng, họ càng muốn giữ bí mật liên quan đến đời tư, tài sản. Những chuyện thỏa thuận ly thân, phân chia tài sản trong khi chưa ly hôn, hay thỏa thuận hùn hạp trong làm ăn, tranh chấp quyền lợi giữa các đại gia, “sao”, bầu show, nhà quản lý… mà chưa đến mức nhờ pháp luật phân xử thì họ thường tìm đến TPL nhờ lập vi bằng. Vì tất cả vi bằng đều phải giữ bí mật nội dung, thông tin nhân thân đương sự”.
Nguồn: http://nguoiquantri.com/
logoblog

Bài viết liên quan

Nhận xét bài viết