Khai trương văn phòng Thừa phát lại Đông Bắc

  16/4/14
Blog Thừa phát lại - Sáng ngày 15/4, tại Thành phố Móng Cái, Văn phòng Thừa phát lại Đông Bắc đã tổ chức lễ khai trương và chính thức đi vào hoạt động. Đây là 1 trong 4 Văn phòng Thừa phát lại đầu tiên của Quảng Ninh.


Lễ cắt băng khai trương Văn phòng Thừa phát lại Đông Bắc
Văn phòng Thừa phát lại Đông Bắc có trụ sở tại số 33 đường Lý Tự Trọng, phường Hòa Lạc, Thành phố Móng Cái được thành lập theo Quyết định số 416/QĐ-UBND ngày 27/2/2014 của Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ninh. Đây là Văn phòng hoạt động theo loại hình doanh nghiệp, theo nguyên tắc tự chủ về tài chính, có con dấu và tài khoản riêng.
Văn phòng Thừa phát lại được Nhà nước cho phép thực hiện các chức năng, nhiệm vụ: Tống đạt, chuyển giao trực tiếp các văn thư tố tụng của các cơ quan Tòa án, Thi hành án dân sự các cấp đến người nhận là các cá nhân, cơ quan, tổ chức; lập vi bằng ghi nhận các hành vi, sự kiện theo yêu cầu của các tổ chức, cá nhân có giá trị chứng cứ trong các vụ kiện, tranh chấp trước Tòa án hoặc trước các cơ quan Nhà nước có thẩm quyền; xác minh điều kiện thi hành án và trực tiếp tổ chức thi hành các bản án, quyết định của Tòa án thuộc thẩm quyền theo yêu cầu của đương sự; tư vấn pháp luật cho mọi thành phần kinh tế.
Việc thành lập văn phòng Thừa phát lại là một hình thức xã hội hóa công tác thi hành án dân sự, góp phần giảm tải cho các cơ quan thi hành án dân sự trên địa bàn./.
Đức Hoài
Nguồn: CTV Vi Thu (Đài TTTH Móng Cái)
logoblog

Bài viết liên quan

Nhận xét bài viết