Bác sĩ gây tai nạn liên hoàn làm 2 người chết nhận án 7 năm tù

  20/6/13

(Danh bạ Thừa phát lại)-Do không làm chủ tốc độ, tài xế là bác sĩ đã để xe ô tô của mình gây ra vụ tai nạn liên hoàn làm 13 xe máy, ô tô bị hỏng và 2 người chết, 7 người bị thương. HĐXX đã tuyên phạt 7 năm tù đối với bị cáo này.

Ngày 19/6, TAND TPHCM mở phiên tòa sơ thẩm và tuyên phạt bị cáo Trần Anh Huy (SN 1969, nguyên là bác sĩ Bệnh viện Nhi Đồng 1, TPHCM) 7 năm tù về tội: “Vi các quy định về điều khiển phương tiện giao thông đường bộ”.
Theo cáo trạng, chiều 7/10/2011, sau ca trực, Trần Anh Huy điều khiển xe ô tô mang biển kiểm soát (BKS) 52P-8312 lưu thông trên đường Lý Thái Tổ (hướng từ đường 3 tháng 2 về vòng xoay Ngã bảy).
Tuy nhiên, khi đến trước số nhà 325 Lý Thái Tổ (P.9, Q.10), do không làm chủ được tốc độ, xử lý kém, bị cáo Huy đã để xe va chạm vào bên hông phải của ô tô 5 chỗ do ông Nguyễn Văn Phước điều khiển đang lưu thông cùng chiều phía trước rồi va chạm tiếp vào hông phải một ô tô khác.

Bị cáo Huy tại tòa sơ thẩm
Chưa dừng lại ở đó, chiếc xe của vị bác sĩ này tiếp tục lao lên phía trước. Khi đến ngã tư Lý Thái Tổ - Sư Vạn Hạnh thì xe đụng tiếp vào 13 xe gắn máy đang lưu thông và đang dừng đèn đỏ trên đường Lý Thái Tổ.
Vụ tai nạn liên hoàn này đã làm 2 nạn nhân đi trên xe gắn máy là chị Nguyễn Thị Lệ Quyên và Nguyễn Thị Liên Châu tử vong, 7 người khác bị thương nặng với tổng thương tích từ 6-51%, thiệt hại về tài sản gần 100 triệu đồng. Ngay khi xảy ra tai nạn, chiếc xe máy của nạn nhân Nguyễn Thị Liên Châu bị cháy rụi ngay trên đường.
Tại phiên tòa sơ thẩm sáng 19/6, bị cáo Huy đã thành khẩn khai báo và thừa nhận hành vi sai sót, không làm chủ được tốc độ khi lái ô tô nên đã gây ra vụ tai nạn thương tâm trên. Bị cáo Huy khai nhận, ngay sau khi gây ra vụ tai nạn, gia đình bị cáo đã chủ động đến thăm hỏi và thương lượng bồi thường thiệt hại, tiền thuốc men chữa trị cho 6 nạn nhân.
Người nhà nạn nhân mất trong vụ tai nạn đau đớn kể lại vụ việc
Người nhà nạn nhân mất trong vụ tai nạn đau đớn kể lại vụ việc
Khi được nói lời sau cùng, bị cáo Huy đã gửi lời xin lỗi đến đại diện gia đình nạn nhân và xin Hội đồng xét xử (HĐXX) lượng hình tuyên mức án nhẹ để được sớm trở về tiếp tục hành nghề bác sĩ cứu người.
HĐXX nhận định, với hành vi và hậu quả của bị cáo gây ra là đặc biệt nghiêm trọng nhưng do bị cáo Huy đã ăn năn, thành khẩn, khắc phục thiệt hại nên tòa áp dụng mức án thấp nhất về tội “vi phạm quy định về điều khiển phương tiện giao thông đường bộ” là 7 năm tù (mức cao nhất của khung này là 15 năm tù).
HĐXX cũng tuyên buộc bị cáo Huy phải bồi thường cho hai nạn nhân của vụ tai nạn giao thông số tiền 188 triệu đồng. Đồng thời, HĐXX cũng tách yêu cầu đòi bồi thường của một nạn nhân khác ra, dành quyền cho nạn nhân này khởi kiện vụ án dân sự khác.
logoblog

Bài viết liên quan

Nhận xét bài viết