Tổng hợp các trường hợp lập vi bằng phổ biến

  23/6/13
Bạn đang ở trong tình trạng nào?
Công chứng Thừa phát lại

1.  Bạn hoặc doanh nghiệp của bạn sắp xây dựng 1 công trình nhưng e ngại việc mình bị người khác ở liền kề công trình kiện đòi vô lý về những thiệt hại của họ nhưng không phải do việc mình xây dựng công trình gây ra. Ví dụ, nhà họ bị nứt, lún từ trước nhưng vẫn đổ lỗi là do mình xây dựng công trình làm nhà họ nứt, lún… Thừa phát lại sẽ đáp ứng yêu cầu của bạn lập vi bằng ghi nhận hiện trạng các công trình liền kề bên cạnh trước khi bạn xây dựng. Công việc này đảm bảo nguyên tắc, bạn có gây thiệt hại thì bạn mới phải bồi thường, thiệt hại bao nhiêu thìsẽ bồi thường bấy nhiêu.
2. Nhà cửa, công trình xây dựng của bạn bị nứt, lún, đỗ vỡ… do người khác thi công công trình xây dựng liền kề gây ra? Thừa phát lại sẽ đáp ứng yêu cầu của bạn lập vi bằng ghi nhận hiện trạng thiệt hại của bạn, làm cơ sở cho việc yêu cầu bên gây thiệt hại bồi thường.
3. Bạn là bên thuê/bên cho thuê và không muốn trong quá trình thực hiện hoặc sau khi kết thúc hợp đồng thuê sẽ phát sinh tranh chấp về tài sản, hiện trạng tài sản thuê? Ví dụ, bạn cho người khác thuê nhà với điều kiện bên thuê không được làm thay đổi căn bản về kiến trúc nhà cho thuê. Thừa phát lại sẽ đáp ứng yêu cầu của bạn lập vi bằng ghi nhận hiện trạng nhà ở trước khi thuê, tránh trường hợp bên thuê thay đổi kiến trúc nhà cho thuê.
4. Bạn là một bên trong hợp đồng mua bán và không muốn khi thực hiện hợp đồng sẽ phát sinh tranh chấp hiện trạng đối tượng mua bán? Ví dụ, bạn là bên mua đất trong hợp đồng chuyển nhượng đất. Điều khoản hợp đồng quy định bên bán có trách nhiệm san lấp mặt bằng đất bán trước khi giao cho bên mua là bạn tại một thời điểm nhất định nhưng bên bán đã không thực hiện việc đó. Đến hạn giao đất trong hợp đồng, Thừa phát lại sẽ đáp ứng yêu cầu của bạn lập vi bằng ghi nhận hành vi không san lấp mặt bằng của bên bán, làm chứng cứ cho việc yêu cầu bồi thường.
5. Nhà đất, công trình xây dựng của bạn đang bị lấn chiếm trái pháp luật và bạn muốn tạo chứng cứ pháp lý trước khi tiến hành thủ tục yêu cầu bên lấn chiếm chấm dứt hành vi và bồi thường thiệt hại cho bạn? Thừa phát sẽ đáp ứng yêu cầu của bạn lập vi bằng ghi nhận hiện trạng nhà đất, công trình của bạn bị lấn chiếm tạo chứng cứ cho bạn.
6. Nhà đất, công trình xây dựng của bạn bị người khác chiếm giữ bất hợp pháp và bạn muốn tạo chứng cứ pháp lý trước khi tiến hành thủ tục yêu cầu bên chiếm giữ chấm dứt hành vi và bồi thường thiệt hại cho bạn? Thừa phát lại sẽ đáp ứng yêu cầu của bạn lập vi bằng ghi nhận có hành vi chiếm giữ bất hợp pháp của người khác đối với nhà đất, công trình xây dựng của bạn, làm chứng cứ cho bạn yêu cầu bồi thường thiệt hại.
7. Bạn sắp kết hôn và muốn không muốn xảy ra tranh chấp về tài sản riêng mà mình có trước khi kết hôn? Thừa phát lại sẽ đáp ứng yêu cầu của bạn lập vi bằng về việc kiểm kê hiện trạng tài sản của bạn trước khi kết hôn, tạo chứng cứ vững chắc cho các tranh chấp vềtài sản phát sinh về sau.
8. Bạn sắp ly hôn và không muốn xảy ra tranh chấp về tài sản chung, tài sản riêng khi tiến hành thủ tục ly hôn. Thừa phát lại sẽ đáp ứng yêu cầu của bạn lập vi bằng về việc kiểm kê hiện trạngtài sản của vợ chồng bạn trước khi ly hôn, tránh việc tranh chấp tài sản không đáng có về sau.
9. Bạn là người quyền lợi trong việc thừa kế tài sản của người quá cố để lại và không muốn khối tài sản thừa kế thất thoát, hoặc phát sinh tranh chấp, ảnh hưởng đến quyền thừa kế hợp pháp của bạn và những người liên quan? Vi bằngkiểm kê hoặc ghi nhận hiện trạngtài sản của Thừa phát sẽ đáp ứng yêu cầu của bạn và gia đình trong trường hợp này.
10. Bạn hoặc công ty bạn chịu thiệt hại liên quan đến hàng hóa bị làm giả đang được sản xuất hoặc bày bán ở một cơ sở nào đó? Thừa phát lại sẽ giúp bạn lập vi bằng, tạo chứng cứ pháp lý trước khi yêu cầu bên đối lập chấm dứt hành vi, bồi thường thiệt hại. Ví dụ, công ty bạn bị một công ty khác làm nhái một dòng sản phẩm. Thừa phát lại sẽ đáp ứng yêu cầu của công ty bạn lập vi bằng ghi nhận việc sản phẩm nhái. Quá trình bắt đầu từ khi mua sản phẩm của công ty đối thủ mà công ty bạn cho rằng là sản phẩm nhái tại hệ thống phân phối của công ty đối thủ đến khi hoàn thành việc mua bán, di chuyển hàng hóa đó đến địa điểm định sẵn, niêm phong và đóng dấu niêm phong. Gửi mẫu hàng nghi nhái đến cơ quan kiểm định có thẩm quyền.
11. Bạn hoặc công ty bạn đang bị thiệt hại vì việc đối tác mua bán giao sản phẩm hàng hóa hoặc đối tượng mua bán kém chất lượng? Thừa phát lại sẽ đáp ứng yêu cầu của bạn lập vi bằng ghi nhận việc đối tác giao sản phẩm kém chất lượng. Quá trình lập vi bằng giống như trên.
12. Doanh nghiệp của bạn đang bị một công ty, doanh nghiệp khác thực hiện các hành vi cạnh trạnh không lành mạnh liên quan đến sản xuất, cung ứng, tiếp thị, quảng cáo sản phẩm... Thừa phát lại sẽ đáp ứng yêu cầu của bạn lập vi bằng ghi nhận hành vi cạnh tranh không lành mạnh của doanh nghiệp đối thủ.
13. Doanh nghiệp của bạn dự kiến mở một cuộc họp Đại hội đồng cổ đông/họp Hội đồng quản trị/ Họp hội đồng thành viên để ra những quyết sách quan trọng đến công ty. Và bạn và công ty bạn không muốn cuộc họp diễn ra không hợp lệ về nội dung hay thủ tục hoặc vướng phải những sai sót pháp lý công đáng có. Thừa phát lại sẽ tư vấn cho doanh nghiệp bạn về các thủ tục cũng như các vấn đề pháp lý cần tuân thủ khi tiến hành cuộc họp. Đồng thời đáp ứng yêu cầu lập vi bằng ghi nhận lại toàn bộ quá trình tiến hành cuộc họp.
14.Bạn hoặc doanh nghiệp của bạn đang bị thiệt hại do sự chậm trễ trong thi công của một công trình xây dựng có liên quan. Thừa phát lại sẽ đáp ứng yêu cầu của bạn tiến hành lập vi bằng ghi nhận sự chậm trễ trên.
15. Bạn hoặc doanh nghiệp của bạn là người có liên quan đến một công trình xây dựng sắp nghiệm thu và không muốn sẽ có rắc rối pháp lý nào liên quan đến việc nghiệm thu hoặc tình trạng công trình cần nghiệm thu? Vi bằng ghi nhận hiện trạng côngtrình nghiệm thu sẽ được lập trong trường hợp này.
16. Bạn hoặc doanh nghiệp của bạn đang bị thiệt hại về lợi ích do một hành vi trái pháp luật trong lĩnh vực tin học, báo chí, phát thanh, truyền hình như: đưa các thông tin không đúng sự thực; đưa thông tin khi chưa được phép người có thẩm quyền; vu khống… Ví dụ, một website đăng tin sai sự thật, vu khống sản phẩm của công ty bạn. Thừa phát lại sẽ đáp ứng yêu cầu của công ty bạn, lập vi bằngghi nhận hành vi sai trái nói trên, tạo chứng cứ để thực hiện các thủ tục có liên quan.
17. Bạn hoặc doanh nghiệp của bạn muốn xác nhận một giao dịch nhưng cả tổ chức hành nghề công chứng lẫn Ủy ban nhân dân các cấp đều từ chối xác nhận cho bạn vì giao dịch đó không thuộc thẩm quyền xác nhận của họ. Thừa phát lại đáp ứng nhu cầu của bạn hoặc doanh nghiệp bạn, lập vi bằng ghi nhận giao dịch trên miễn là giao dịch đó không vi phạm pháp luật, không trái đạo đức xã hội, không xâm phạm bí mật đời tư…
18.Bạn hoặc doanh nghiệp của bạn đang bị một thiệt hại do cá nhân hoặc tổ chức khác gây ra? Vi bằng ghi nhận hành vi gây thiệt hại đó sẽ được lập trong trường hợp này
19. Bạn hoặc doanh nghiệp của bạn bị một cá nhân, cơ quan, tổ chức khác từ chối thực hiện một công việc mà theo quy định của pháp luật hoặc theo hợp đồng họ phải thực hiện công việc đó? Vi bằng ghi nhận hành vi từ chối thực hiện công việc của cá nhân, cơ quan, tổ chức đó sẽ được Thừa phát lại lập, tạo chứng cứ cho bạn tiến hành các thủ tục có liên quan tiếp theo.

Đức Hoài (Văn phòng Thừa phát lại Thủ Đức)
=====================================================
Nếu có bất kỳ yêu cầu hay thắc mắc nào về chế định Thừa phát lại, xin vui lòng liên hệ:
VĂN PHÒNG THỪA PHÁT LẠI QUẬN THỦ ĐỨC
ĐỊA CHỈ: 41 Nguyễn Văn Bá, Phường Bình Thọ, Quận Thủ Đức, TP.Hồ Chí Minh
HOTLINE: 01234 112 115   -   0989 113 216
ĐIỆN THOẠI: (84 8) 228 198           FAX: (84 8) 37 228 126
EMAIL: vanphongthuaphatlai@gmail.com
ĐẶT CÂU HỎI TẠI MẠNG XÃ HỘI: https://www.facebook.com/vanphongthuaphatlai
logoblog

Bài viết liên quan

Nhận xét bài viết