Nhà bị nứt lún, phải làm sao?

  6/10/14

Blog Thừa phát lại - Ngày 04/10/2014, căn nhà 3 tầng số 97 đường Rạch Bùng Binh, phường 9, quận 3, TP.HCM bất ngờ lún và nghiêng bất thường làm 5 thành viên trong nhà hoảng hốt tháo chạy.

Ông Trần Thanh Bình, Chủ tịch UBND phường 9 xác nhận có sự cố nghiêng tại căn nhà trên vào ngày 4.10. Sau khi nhận được tin báo, UBND phường đã cử lực lượng bảo vệ dân phố xuống bảo vệ hiện trường để chờ điều tra nguyên nhân và phương án giải quyết của UBND quận 3 và Sở Xây dựng TP.HCM.
Chiều 5.10, lực lượng chức năng vẫn túc trực để bảo vệ hiện trường, đồng thời dùng nhiều cây sắt chống hai bên ngăn không cho căn nhà đổ sập.
Hiện sát bên căn nhà bị nghiêng có công trình đang thi công dang dở. Theo một số người dân, trước đây, căn nhà bị nghiêng khi thi công móng chỉ đóng cừ tràm trong khi nền đất ở khu vực này sát kênh Nhiêu Lộc nên khá yếu.
Năm thành viên trong gia đình trên đã rời nhà đi ở nơi khác. Cơ quan chức năng đang tiếp tục điều tra nguyên nhân vụ việc.
Hình minh họa


Vụ việc nói trên một lần nữa cho thấy thực trạng xây dựng nhà ở, thi công công trình gây nứt, lún cho các công trình liền kề tại Thành phố Hồ Chí Minh diễn ra khá phổ biến. Để đảm bảo quyền lợi của các bên, các Văn phòng Thừa phát lại có thể hỗ trợ lập vi bằng ghi nhận tình trạng nứt, lún của công trình liền kề làm bằng chứng cho việc giải quyết tranh chấp, thực hiện trách nhiệm bồi thường.
Đức Hoài
logoblog

Bài viết liên quan

Nhận xét bài viết